วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่ 13

วันอังคารที่ 29 มกราคม 2556 


-วันนี้การประชุมรวมกัน 2ห้อง พูดถึงเรื่องการแสดงความสามารถพิเศษ

-เราสามารถจัดเป็นประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์ ได้ดังนี้
1.เรื่องของจำนวน (การนับจำนวนของการแสดงในแต่ละชุด และจำนวนผู้ที่แสดงในแต่ละชุด)
2.เรื่องของช่วงเวลา (ช่วงเวลาที่ทำการแสดงในแต่ละชุด ว่าเริ่มกี่โมง และสิ้นสุดกี่โมง 15:00-15:30 น.)
3.เรื่องเรขาคณิต (ตำแหน่งทิศทางในการขึ้นลงเวที, การออกแบบเวที)
4.ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์ (การประเมินหลังกิจกรรม) 

* ทุกอย่างสามารถสอนให้เป็นคณิตศาสตร์สำหรับเด็กได้ แต่ควรจะแปลให้เป็นรูปภาพ เพื่อให้เด็กสามารถเข้าใจได้ดีและเร็วขึ้น เมื่อเด็กมีความชำนาญเมื่อไหร่ ถึงเริ่มใช้สัญลักษณ์กับเด็ก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น